, ,

Giá Bitcoin leo lên $31K, thanh lý nhanh chóng 100 triệu đô

Giá Bitcoin leo lên $31K, thanh ký nhanh chóng 100 triệu đô
Ảnh đại diện Jessica

Bitcoin đóng vai trò lối tắt cho những kẻ khờ khi mức tăng lên $30.950 giúp thanh lý một số lượng lớn các vị thế rủi ro.

Giá Bitcoin leo lên $31K, thanh ký nhanh chóng 100 triệu đô

Bitcoin (BTC) vượt qua $30K và đạt mức gần $31K đã gây nên niềm đau lớn cho các trader đặt cược vào một đợt giảm giá.

Cryptocurrency market overview. Source: Coin360
Cryptocurrency market overview. Source: Coin360

Dữ liệu từ Cointelegraph Markets, Cryptometer và TradingView xác nhận rằng khi BTC/USD đạt đỉnh $30.960 vào ngày 2 tháng 1, nó đã thanh lý ngay 100 triệu đô

Người bán BTC cảm thấy hừng hực một lần nữa

Trong bối cảnh các điều kiện biến động mạnh, Bitcoin đã cố gắng tăng lên $30K nhiều lần vào ngày đầu năm mới và qua đêm trước khi cuối cùng đạt được mức quan trọng về mặt tâm lý vào thứ Bảy.

BTC/USD 1-minute candle chart. Source: TradingView
BTC/USD 1-minute candle chart. Source: TradingView

Động thái này đi kèm với một khoản phí tăng giá đã sớm đưa tiền ảo lớn nhất lên cao hơn nữa, thời điểm này với mức giá đang gắng phá vỡ $31K.

Tuy nhiên, trong khi nhiều người ăn mừng, một số lại bị bỏ rơi nhiều hơn chỉ vài phút trước đó.

“Tôi bị sốc, bị sốc khi biết rằng trò cờ bạc đang diễn ra ở đây!” một tweet nói từ một bot theo dõi các giao dịch thanh lý trên BitMEX đã tóm tắt.

Các số liệu cho thấy chỉ riêng những người bán khống trên BitMEX đã mất 10 triệu đô-la, một lời nhắc nhở nghiệt ngã về những nguy hiểm liên quan đến việc dự đoán Bitcoin lần thứ hai ở các cấp độ quan trọng.

Dogecoin dẫn đầu mức tăng đột biến của altcoin

Ở những nơi khác, thị trường altcoin bắt đầu chứng kiến những thay đổi của riêng họ. Dogecoin (DOGE), một động thái gây tò mò, đã tăng 42% trong ngày, trong khi người dẫn đầu Ether (ETH) tăng trở lại trên $750.

Nhà phân tích Michaël van de Poppe của Cointelegraph Markets, người tin rằng tháng này sẽ báo trước sự khởi đầu của một “Alt season” rộng lớn hơn, đặc trưng là tăng giá.

“Làn sóng xung động chủ này càng cao đối với #Bitcoin, thì làn sóng tiếp theo cũng sẽ cao hơn. Năm 2021 sẽ bùng cháy”, anh ấy đã tweet khi đạt mức $30K.

Những đối tượng khác trong top mười tiền ảo hàng đầu cho thấy hành vi ít biến động hơn, trong khi không có gì có thể nâng XRP lên, nó vẫn đang lúng túng trong bối cảnh các vấn đề pháp lý với nhà đầu tư lớn Ripple Labs

Nguồn: William Suberg/ Cointelegraph

Dịch: Jessica

Tagged in :

Ảnh đại diện Jessica